Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Độ bền của béc cắt máy cắt plasma CNC phụ thuộc vào yếu tố nào?

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ thông tin về cách tăng tuổi thọ cho béc của máy cắt plasma CNC. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

6 yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của béc máy cắt plasma cnc

1/ Số lần đục lỗ lúc ban đầu khi cắt.

Chính vì thế, bạn càng giảm bớt được số lần đục lỗ thì tuổi thọ béc cắt máy CNC sẽ tăng thêm. Để làm được điều này nếu có nhiều chi tiết cần phải cắt mà ta chỉ cần lấy phần ở phía trong (phần bên ngoài bỏ đi không cần) thì ta có thể vẽ các đường nối sao cho khi cắt chỉ cần đục lỗ một lần sau đó cắt liên tục sang các phần khác mà không cần đục lỗ lại một lần nữa. 

Nhược điểm của phương pháp này là không thực hiện được nếu muốn lấy cả các chi tiết bên ngoài.

2/ Độ cao lúc đánh lửa (đục lổ) và lúc cắt quá thấp.

Khi đục lổ phần kim loại nóng chảy bị dội ngược lên văng vào béc cắt, nếu làm bít lổ cắt thì béc cắt có thể hỏng ngay lần đầu mồi lổ. Do đó, khi mồi lổ phải chỉnh khoảng cách giữa mỏ cắt và vật liệu cao gấp 2 – 3 lần lúc cắt, thông thường có thể chỉnh độ cao đục lổ từ 5 – 10 mm (tùy độ dày vật liệu, vật liệu càng dày thì chỉnh càng cao).

3/ Chất lượng khí đưa vào nguồn plasma. 

Tùy theo yêu cầu của bạn mà hãy lựa chọn lấy một loại khí và dòng máy cắt tốt nhất. Tuy nhiên, nhìn chung về yêu cầu khí cho máy cắt CNC phải sạch, không lẫn dầu hoặc nước. Nếu không tuổi thọ béc cắt cũng như chất lượng đường cắt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

4/ Trong quá trình cắt không để béc cắt chạm vào bề mặt vật liệu.

Đây là một việc khá đơn giản nhưng ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ của béc cắt. Nếu bạn dùng máy cắt CNC, thì yêu cầu máy CNC đó phải có trang bị thêm cả thiết bị điều khiển độ cao đầu cắt và thiết bị chống gãy đầu cắt. 

5/ Di chuyển đầu cắt khi chưa đục thủng vật liệu. 

Khi đục lổ phải có thời gian chờ để tia plasma có thể xuyên thủng hoàn toàn vật liệu (nhất là các vật liệu dày), sau đó mới bắt đầu di chuyển đầu cắt và từ từ hạ độ cao đầu cắt xuống khoảng cách thích hợp. 


Nếu vật liệu chưa được xuyên thủng mà đã di chuyển đầu cắt thì béc cắt có thể hỏng ngay. Khi dùng nguồn plasma của hãng Hypertherm của Mỹ thì tối kỵ nhất việc vi phạm điều này. Nếu không thì lấy rổ mà đựng béc cắt bị hư. 

Khi dùng nguồn plasma của Hypertherm thì phải tuân theo bảng thông số cắt (Cut Chart) của nhà sản xuất thì mới đảm bảo tuổi thọ bép cắt là tốt nhất đúng như nhà sản xuất giới thiệu.

6/ Chất lượng của béc cắt plasma. 

Nhất là đối với béc cắt dùng cho mỏ cắt P80, hiện trên thị trường có rất nhiều loại với chất lượng rất khác nhau. Có loại cắt được hàng trăm mét cắt mới hỏng, có loại cắt chưa đầy 30 mét đã hỏng mặc dù đã áp dụng đầy đủ các giải pháp ở trên. 

Chính vì thế, bản thân béc máy cắt plasma phải có chất lượng cao thì mới có thể kết hợp với các biện pháp trên giúp béc cắt được bền.

Liên hệ Siêu Thị Hải Minh qua số hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn tận tình, báo giá máy cắt plasma chu đáo, chi tiết hơn khi có nhu cầu mua hàng nhé!

9 nhận xét:

  1. Nhược điểm của phương pháp này là không thực hiện được nếu muốn lấy cả các chi tiết bên ngoài. máy uốn ống

    Trả lờiXóa
  2. Nhược điểm của phương pháp này là không thực hiện được nếu muốn lấy cả các chi tiết bên ngoài.
    may cham cong ha noi

    Trả lờiXóa
  3. Nhược điểm của phương pháp này là không thực hiện được nếu muốn lấy cả các chi tiết bên ngoài.
    gia may tach hat ngo 

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không tuổi thọ béc cắt cũng như chất lượng đường cắt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.may hut am cong nghiep

    Trả lờiXóa
  5. Do đó, khi mồi lổ phải chỉnh khoảng cách giữa mỏ cắt và vật liệu cao gấp 2 – 3 lần lúc cắt, thông thường có thể chỉnh độ cao đục lổ từ 5 – 10 mm (tùy độ dày vật liệu, vật liệu càng dày thì chỉnh càng cao).máy hút bụi khô ướt

    Trả lờiXóa
  6. Do đó, khi mồi lổ phải chỉnh khoảng cách giữa mỏ cắt và vật liệu cao gấp 2 – 3 lần lúc cắt, thông thường có thể chỉnh độ cao đục lổ từ 5 – 10 mm (tùy độ dày vật liệu, vật liệu càng dày thì chỉnh càng cao).giá máy hút bụi công nghiệp

    Trả lờiXóa
  7. Khi đục lổ phải có thời gian chờ để tia plasma có thể xuyên thủng hoàn toàn May thai thit

    Trả lờiXóa
  8. máy hàn túi ni lông khi mồi lổ phải chỉnh khoảng cách giữa mỏ cắt và vật liệu cao gấp 2 – 3 lần lúc cắt, thông thường có thể chỉnh độ cao đục lổ từ 5 – 10 mm

    Trả lờiXóa