Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Cách sử dụng cân sấy ẩm trong phòng thí nghiệm

>> Giá máy cắt plasma rẻ nhất
Cân sấy ẩm hay cân phân tích độ ẩm thường dùng phổ biến trong phòng thí nghiệm hay được dùng để đo độ ẩm vật liệu ngành dược, thực phẩm, ngành giấy, phân bón… Cân sấy ẩm xác định độ ẩm của mẫu cần sấy bằng phương pháp sấy khô. Cân sấy ẩm dùng trong phòng thí nghiệm đòi hỏi phải có độ chính xác cao, do đó người dùng phải thực hiện các bước cân sấy thật kỹ.
Chúng ta vẫn biết là cân sấy ẩm là loại cân chuyên dùng sấy ẩm vật liệu và sau đó thiết bị tự tính toán phần trăm độ ẩm của mẫu sau khi sấy. Người dùng chỉ cần đọc các kết quả hiển thị trên màn hình sau khi sấy hoàn tất mà không cần phải thực hiện việc tính tóa như với phương pháp xác định thủ công.
>> Bán máy tời điện chính hãng
Các bước sử dụng cân phân tích độ ẩm trong phòng thí nghiệm như sau:
  1. Mở nắp cân phân tích độ ẩm > tiến hành đặt đĩa cân vào phần giá đỡ đĩa > đóng nắp lại và chờ đợi để cân được ổn định > sau đó nhấn phím Reset trên thiết bị để đưa màn hình trở về 0.
  2. Lại tiếp tục mở nắp của cân phân tích độ ẩm, đặt mẫu vào đĩa cân và đóng nắp lại.
  3. Tiếp tục chờ cân sấy được ổn định mới tiến hành nhấn nút Star để bắt đầu quá trình sấy mẫu.
  4. Thiết bị sẽ báo chuông sau khi kết thúc quá trình sấy mẫu. Lúc này đây quan sát trên màn hình và ghi chép lại những thông số mà máy đo được về độ ẩm của mẫu sấy. Nếu thiết bị đã được kết nối với cổng kết nối người dùng có thể nhấn phím Enter để in kết quả vừa đo được hay xuất sang máy tính.
>> Máy cắt gạch giá rẻ
Ngoài ra, khi sử dụng cân sấy dùng trong phòng thí nghiệm nên tuân theo những quy tắc như sau:
- Chú ý đến vị trí đặt cân, các yếu tố môi trường như không đặt cân sát tường, không đặt cân gần các nguồn nhiệt, tránh sự chiếu sáng ánh nắng trực tiếp, tránh để gần hóa chất, chất lỏng khác.
- Điều kiện môi trường trong phòng khi cân bảo đảm : độ ẩm không khí: 45-55%, nhiệt độ 25 đến 35 độ C.
- Không cân trong môi trường quá khô(< 25%) hay quá ẩm (>70%) hoặc mẫu sấy có nhiệt độ cao (> 65 độ C).
- Đối với cân phân tích độ ẩm có chế độ Standby khi không đo nên để cân ở chế độ Stanby và khi cân thì để chế độ ON.
- Tuyệt đối không khuấy hay gõ lên chén cốc đựng mẫu khi thực hiện cân sấy. Những thao tác đó hay các thao tác tương tự khác nên thực hiện ngoài cân.
- Một số cân phân tích cho phép trừ bì và tính dồn nên người dùng cần đọc kỹ tài liệ hướng dẫn sử dụng để có thể thực hiện đúng trình tự thao tác của nhà sản xuất.
- Trước khi vệ sinh cân phân tích độ ẩm cần tắt nguồn và rút dây điện của cân, lấy mặt cân ra khỏi đế đỡ của mặt bàn cân rồi mới thực hiện việc lau chùi. Khi thực hiện vệ sinh nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận hơn.
Qua những hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng cũng như một vài nguyên tắc nên tuân theo khi sử dụng cân sấy ẩm dùng trong phòng thí nghiệm sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn.
Liên hệ với chúng tôi để được mua hàng nhanh chóng nhất: 
CÔNG TY TNHH TMDV XUẤT NHẬP KHẨU HẢI MINH

  • Hotline: 0932 196 898 - Email: sieuthihaiminh@gmail.com 
  • Địa chỉ: 5A Đường Võ Oanh (số cũ 5A Đường D3), phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

10 nhận xét:

  1. Cân sấy ẩm dùng trong phòng thí nghiệm đòi hỏi phải có độ chính xác cao, do đó người dùng phải thực hiện các bước cân sấy thật kỹ. máy mài sàn

    Trả lờiXóa
  2. Người dùng chỉ cần đọc các kết quả hiển thị trên màn hình sau khi sấy hoàn tất. máy uốn ống thủy lực

    Trả lờiXóa
  3. Một số cân phân tích cho phép trừ bì và tính dồn nên người dùng cần đọc kỹ tài liệ hướng dẫn sử dụng. máy đo nồng độ cồn

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta vẫn biết là cân sấy ẩm là loại cân chuyên dùng sấy ẩm vật liệu và sau đó thiết bị tự tính toán phần trăm độ ẩm của mẫu sau khi sấy. máy cắt plasma bằng tay

    Trả lờiXóa
  5. ân sấy ẩm xác định độ ẩm của mẫu cần sấy bằng phương pháp sấy khô. máy đọc mã vạch giá rẻ

    Trả lờiXóa
  6. Người dùng chỉ cần đọc các kết quả hiển thị trên màn hình sau khi sấy hoàn tất mà không cần phải thực hiện việc tính tóa như với phương pháp xác định thủ công. may thai cay chuoi

    Trả lờiXóa
  7. Cân sấy ẩm dùng trong phòng thí nghiệm đòi hỏi phải có độ chính xác cao, do đó người dùng phải thực hiện các bước cân sấy thật kỹ.máy cắt sắt cầm tay

    Trả lờiXóa
  8. Các bước sử dụng cân phân tích độ ẩm trong phòng thí nghiệm như sau:
    máy cắt sắt

    Trả lờiXóa
  9. Lại tiếp tục mở nắp của cân phân tích độ ẩm, đặt mẫu vào đĩa cân và đóng nắp lại máy in date mâm xoay

    Trả lờiXóa
  10. Tuyệt đối không khuấy hay gõ lên chén cốc đựng mẫu khi thực hiện cân sấy Máy thái thịt giá rẻ

    Trả lờiXóa