Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

5 mẹo tăng tuổi thọ cho máy cắt plasma cơ

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi dùng máy cắt plasma cũng là cách để tăng tuổi thọ cho máy cắt plasma của bạn. Sử dụng máy đúng cách là một trong những yếu tố giúp giữ được chất lượng máy tốt hơn, không xuống cấp và giúp tuổi thọ của máy được kéo dài hơn. 

Lưu ý về an toàn lao động khi sử dụng máy cắt hồ quang plasma

  1. Phương pháp cắt plasma có khả năng cắt kim loại nhanh hơn phương pháp cắt truyền thống như bằng cưa hoặc cắt với hơi oxy gas. Tuy mang lại hiệu quả về mặt chất lượng lẫn số lượng nhưng máy cũng kèm theo những nguy cơ về an toàn có thể gặp khi sử dụng như:
  2. Hồ quang plasma nung nóng vật cắt kim loại, đầu mỏ súng cắt plasma, tất cả đều gây cháy và phát lửa. Do đó, để tráng trường hợp bỏng do plasma, thợ cắt cần sử dụng thiết bị bảo hộ lao động gồm kính bảo vệ mắt kết hợp với mặt nạ bảo vệ, trang bị quần áo, găng tay, giày làm từ chất liệu chống cháy như từ vải jeans, da.
  3. Khi dùng máy cắt plasma cơ tuyệt đối không hướng hồ quang về phía người sử dụng và không cầm gần đầu mỏ khi súng đang cắt vật liệu.
  4. Nước dẫn điện và máy cắt hồ quang luôn duy trì điện áp ở nhiệt độ cao để cắt vật liệu. Do đó tuyệt đối không sử dụng máy trong môi trường ẩm ướt, có thể đứng trên bục cao su hay sàn gỗ cách điện hay sàn khô.
  5. Khi cắt plasma có thể sinh khí, khói độc và nếu hít phải trong thời gian dài thợ cắt kim loại có thể gặp những vấn đề về sức khỏe. Để tránh hít phải loại khí này hãy làm việc trong môi trường thông thoáng khí và nếu bị làm trong môi trường kín hãy trang bị hệ thống lọc khí hoặc thiết bị thông gió tốt.
  6. Sử dụng máy tốt để giữ chất lượng cũng như tăng tuổi thọ cho máy cắt plasma cầm tay và lưu tâm đến một vài lưu ý quan trọng để dùng thiết bị an toàn đến sức khỏe và hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra.

5 mẹo tăng tuổi thọ cho máy cắt plasma bằng tay

  • Hãy vệ sinh máy sau khi sử dụng đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Vệ sinh máy tránh sự bám cặn của bụi bặm hay bụi kim loại khi cắt bám vào máy.
  • Nên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng máy theo định kỳ như 1 tháng một lần hoặc 3 tháng 1 lần để máy hoạt động êm hơn, phát hiện lỗi nhanh chóng hơn.
  • Bạn nhớ đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng máy cắt khí plasma. Điều này luôn không thừa và bạn nên tuân thủ thực hiện, dùng máy theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất giúp cắt kim loại đúng, chất lượng, cắt hiệu quả và đảm bảo được an toàn lao động khi sử dụng máy.
  • Bảo quản máy thật tốt, không để máy ở gần các nguồn nhiệt, hóa chất hoặc môi trường ẩm thấp khiến thiết bị bị rỉ sét hay nhiễm ẩm bên trong ảnh hưởng làm giảm chất lượng linh kiện bên trong máy.
  • Bất kỳ thiết bị nào cũng vậy chứ không chỉ riêng máy cắt plasma giá rẻ hãy sử dụng máy đúng cách, bảo quản máy thật tốt sẽ giúp tăng thêm tuổi thọ dùng máy bền hơn và chất lượng hơn.

Như vậy, chúng tôi vừa mang đến bạn những lưu ý an toàn khi dùng máy cắt plasma và mẹo tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, quý khách vui lòng gọi số (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

9 nhận xét:

  1. Như vậy, chúng tôi vừa mang đến bạn những lưu ý an toàn khi dùng máy cắt plasma máy đọc mã vạch

    Trả lờiXóa
  2. Nên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng máy theo định kỳ như 1 tháng một lần hoặc 3 tháng 1 lần máy uốn ống thủy lực

    Trả lờiXóa
  3. Nên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng máy theo định kỳ như 1 tháng một lần hoặc 3 tháng 1 lần để máy hoạt động êm hơn, phát hiện lỗi nhanh chóng hơnmáy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  4. Do đó tuyệt đối không sử dụng máy trong môi trường ẩm ướt, có thể đứng trên bục cao su hay sàn gỗ cách điện hay sàn khô. may tach hat bap

    Trả lờiXóa
  5. Vệ sinh máy tránh sự bám cặn của bụi bặm hay bụi kim loại khi cắt bám vào máy.máy chiếu giá rẻ Đà nẵng

    Trả lờiXóa
  6. Do đó, để tráng trường hợp bỏng do plasma, thợ cắt cần sử dụng thiết bị bảo hộ lao động gồm kính bảo vệ mắt kết hợp với mặt nạ bảo vệ, trang bị quần áo, găng tay, giày làm từ chất liệu chống cháy như từ vải jeans, da.mua máy hút bụi mini

    Trả lờiXóa
  7. Nên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng máy theo định kỳ như 1 tháng một lần hoặc 3 tháng 1 lần Máy thái thịt tươi sống

    Trả lờiXóa
  8. Hồ quang plasma nung nóng vật cắt kim loại, đầu mỏ súng cắt plasma, tất cả đều gây cháy và phát lửa Pa lang cap dien

    Trả lờiXóa
  9. máy hàn miệng túi mini lưu tâm đến một vài lưu ý quan trọng để dùng thiết bị an toàn đến sức khỏe và hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa